TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRUNG LẬP THƯỢNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: /KH-THTLT
|
Trung Lập Thượng, ngày tháng năm 2015
|
KẾ HOẠCH
Thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ
về chính sách tinh giản biên chế từ năm 2015 đến năm 2021
Căn cứ Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (Nghị định 108/2014/NĐ-CP) và Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của liên Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP (Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC);
Căn cứ Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và Hướng dẫn số 2292/HD-SNV ngày 23 tháng 6 năm 2015 của Sở Nội vụ Thành phố về triển khai thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;
Thực hiện văn bản số 4874/UBND-NV ngày 06 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về hướng dẫn xây dựng Đề án tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP,
Trường Tiểu học Trung Lập Thượng xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện tinh giản biên chế từ năm 2015 đến hết năm 2021 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Mục đích
Xây dựng tổ chức bộ máy nhà trường nhỏ gọn, hiệu lực, hiệu quả phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và tiến trình cải cách nền hành chính nhà nước.
Bố trí đúng người, đúng việc theo vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, khung năng lực; từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức, đáp ứng yêu cầu cải cách chế độ công vụ, công chức.
2. Yêu cầu
Đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị xã hội trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong nhà trường theo thẩm quyền.
Quá trình thực hiện phải công khai, dân chủ công bằng không làm ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống của cán bộ, công chức, viên chức.
Đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách. Không áp dụng chính sách tinh giản biên chế đối với những người vì lý do cá nhân hoặc không thuộc đối tượng tinh giản biên chế xin được vận dụng chính sách tinh giản biên chế.
Việc chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng tinh giảm biên chế phải kịp thời, đầy đủ và đúng quy định.
Đến năm 2021, đơn vị phải giảm được ít nhất 10% biên chế (tính theo số biên chế đã giao cho trường trong năm 2015).
II. ĐỐI TƯỢNG PHẠM VI ÁP DỤNG VÀ CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ
1. Đối tượng áp dụng và các trường hợp tinh giản biên chế:
- Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên thuộc diện biên chế;
- Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên thuộc diện hợp đồng;
- Nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ.
2. Chưa áp dụng tinh giảm biên chế đối với những trường hợp
- Đang trong thời gian ốm đau có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
- Đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản và đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
- Đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
3. Chính sách tinh giảm biên chế
3.1. Chính sách về hưu trước tuổi.
3.2. Chính sách đối với những người thuộc đối tượng tinh giảm biên chế chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước.
3.3. Chính sách đối với những người thôi việc, gồm:
- Chính sách thôi việc ngay.
- Chính sách thôi việc sau khi đi học nghề.
3.4. Chính sách đối với những người thôi giữ các chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm, bầu cử vào chức vụ khác có phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn do sắp xếp lại tổ chức.
4. Phương pháp tính toán các chính sách và nguồn kinh phí:
Thực hiện theo hướng dẫn tại chương II, III của Thông tư số 01/2015/TTLT-BNV-BTC.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng:
1.1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về chính sách tinh giản biên chế đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
1.2. Rà soát chức năng, nhiệm vụ để xác định những nhiệm vụ không còn phù hợp cần loại bỏ, nhiệm vụ trùng lắp cần chuyển giao sang bộ phận khác.
1.3. Sắp xếp lại các bộ phận nghiệp vụ theo hướng thu gọn đầu mối, bỏ khâu trung gian, mỗi biên chế được giao nhiều việc, gắn với việc cải tiến quy chế làm việc, cải cách thủ tục hành chính.
1.4. Sắp xếp cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên:
- Xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, khung năng lực cho từng vị trí việc làm.
- Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn, nghiệp vụ đối với ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức gắn với đánh giá trình độ, năng lực, kết quả công tác và phẩm chất đạo đức, sức khỏe của từng người.
- Lựa chọn những cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất để giữ lại làm việc ổn định, lâu dài.
- Xác định và lập danh sách số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng cần tinh giản biên chế để xây dựng đề án tinh giản biên chế theo quy định.
1.5. Xây dựng Đề án tinh giản biên chế từng năm theo quy định.
1.6. Lập danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế (thực hiện đồng thời với việc thực hiện nhiệm vụ tại mục 1.5 nêu trên) gửi Phòng Nội vụ và Phòng Tài chính thẩm định, cụ thể:
1.6.1. Danh sách đối tượng tinh giản biên chế gồm: Biểu số 1a, 1b, 1c, 1d, biểu số 2 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của liên Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính.
1.6.2. Hồ sơ của đối tượng tinh giảm biên chế, bao gồm:
- Bản photo sổ BHXH và tờ rời sổ BHXH để làm căn cứ xác định thời gian được hưởng trợ cấp.
- Bản photo quyết định lương của 5 năm cuối trước khi tinh giảm biên chế.
- Phiếu đánh giá cán bộ, công chức (đối với các đối tượng không hoàn thành nhiệm vụ được giao) trong 2 năm liền kề trước khi tinh giản biên chế.
- Bản photo văn bằng nếu thuộc đối tượng chưa đạt trình độ đào tạo theo chuẩn chuyên môn nghiệp vụ
- Các giấy tờ khác có liên quan (nếu có).
1.6.3. Thời gian nộp hồ sơ, mỗi năm 02 đợt:
- Đợt 06 tháng đầu năm: Nộp trước ngày 01/10 của năm trước liền kề;
- Đợt 06 tháng cuối năm: Nộp trước ngày 01/4 hàng năm.
Riêng năm 2015 Đề án tinh giản biên chế và danh sách tinh giản biên chế nộp trước ngày 30/8/2015.
1.7. Thanh toán chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế và thực hiện quyết toán kinh phí chi trả trợ cấp cho đối tượng tinh giản biên chế trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí.
1.8. Định kỳ vào ngày 15/11 hàng năm tổng hợp kết quả, đánh giá tình hình thực hiện tinh giản biên chế của trường theo biểu số 3, biểu số 4 kèm theo Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BTC-BNV gửi Phòng Nội vụ.
2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường:
Thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch và đế án tinh giản biên chế của nhà trường.
Tìm hiểu và thực hiện tốt Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
Trên đây là kế hoạch Thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế từ năm 2015 đến năm 2021 của Trường Tiểu học Trung Lập Thượng./.
Nơi nhận:
- Phòng Nội vụ;
- Phòng Tài chính;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Ngô Thị Mai
|