BÁO CÁO
Kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016
Căn cứ Kế hoạch số 1945/KH-GDĐT-TC ngày 24/6/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016;
Căn cứ Kế hoạch số 911/KH-GDĐT ngày 15/7/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2015 - 2016;
Căn cứ văn bản số 450 /GDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016;
Trường Tiểu học Trung Lập Thượng báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 gồm những nội dung sau đây:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Nhân sự:
Tổng số cán bộ quản lí và giáo viên hiện có: 28 người. Trong đó:
Cán bộ quản lí: 02 người, giáo viên: 26 người.
2. Thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai công tác BDTX:
2.1 Thuận lợi:
- Tất cả các tài liệu về bồi dưỡng thường xuyên đều được niêm yết trên cổng thông tin điện tử của nhà trường, giáo viên có điều kiện để học tập, trao đổi.
- Hiệu trưởng nhà trường luôn quan tâm, theo dõi và kiểm tra quá trình tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên có tinh thần tự học, tự nghiên cứu cao.
2.2 Khó khăn:
Các mô-đun của nội dung 3 chưa được cấp trên mời chuyên viên về trao đổi thêm nên một số giáo viên còn lúng túng; một số mô-đun đã lạc hậu so với Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
1. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2015-2016 và phê duyệt kế hoạch BDTX của CBQL, GV:
- Hiệu trưởng đã ra quyết định thành lập ban chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 của đơn vị: theo Quyết định số 225/QĐ-THTLT ngày 05 tháng 8 năm 2015.
- Ban chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên đã xây dựng Kế hoạch số 226/KH-THTLT ngày 05 tháng 8 năm 2015 của Trường Tiểu học Trung Lập Thượng về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2015-2016.
- Hiệu trưởng đã tổ chức phê duyệt kế hoạch BDTX năm học 2015-2016 của cán bộ quản lí, giáo viên, có nhận xét, đánh giá cụ thể từng nội dung.
2. Tình hình triển khai thực hiện kế hoạch BDTX của đơn vị:
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ 3 nội dung bồi dưỡng: 28 người, tỉ lệ 100%;
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên không tham gia bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ 3 nội dung bồi dưỡng: 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng, tỷ lệ cán bộ quản lí, giáo viên miễn bồi dưỡng nội dung 2, nội dung 3 (theo công văn số 3670/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 30 tháng 5 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013-2014): 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng module cán bộ quản lí, giáo viên chọn bồi dưỡng cho nội dung 3 là 06 module. Tên cụ thể các module thể hiện trong bảng sau:
Stt
|
Tên module
|
Hình thức
tổ chức
|
Thời gian
tổ chức
|
Số CBQL, giáo viên tham gia
|
Ghi chú
|
01
|
TH1: Một số vấn đề về tâm lí học dạy học ở tiểu học
|
Tự học và thảo luận trong tổ
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
01
|
|
02
|
TH2: Đặc điểm tâm lí của học sinh dân tộc ít người, học sinh có nhu cầu đặc biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
|
Tự học và thảo luận trong tổ
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
01
|
|
03
|
TH3: Đặc điểm tâm lí của học sinh yếu kém, học sinh cá biệt, học sinh giỏi và học sinh năng khiếu
|
Tự học và thảo luận trong tổ
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
01
|
|
04
|
TH 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy học.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức tự học và thảo luận trong tổ.
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
27
|
|
05
|
TH22: Sử dụng phần mềm giáo dục để dạy học ở tiểu học.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức tự học và thảo luận trong tổ.
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
27
|
|
06
|
TH 23: Mạng Internet – tìm kiếm và khai thác thông tin.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức tự học và thảo luận trong tổ.
|
Từ ngày
01/01/2015 đến ngày 10/03/2016
|
27
|
|
3. Kết quả đánh giá BDTX của CBQL và giáo viên:
- Tổng số CBQL, GV hoàn thành BDTX năm học 2015-2016: 28/28, tỉ lệ 100%
- Tổng số CBQL, GV không hoàn thành BDTX năm học 2015-2016: 00, tỉ lệ 00%
- Kết quả xếp loại BDTX của CBQL, GV năm học 2015-2016 như sau:
Tổng số cán bộ quản lí và giáo viên 28 người, trong đó:
+ Loại giỏi (G) : 27 người, tỉ lệ 96,42%;
+ Loại khá (K) : 01 người, tỉ lệ 03,58%;
+ Loại trung bình (TB) : 00 người, tỉ lệ 00,0%;
Tổng cộng (Loại G + Loại K + Loại TB) : 28 người, tỉ lệ 100%;
+ Không hoàn thành : 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Kết quả cụ thể theo phụ lục I (đính kèm).
4. Danh sách cán bộ quản lí, giáo viên hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 được đề nghị khen thưởng:
Số TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Thành tích đạt được
|
Ghi chú
|
01
|
B. Ngô Thị Mai
|
Hiệu trưởng
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
02
|
Ô. Ngô Thủ Thiêm
|
P. Hiệu trưởng
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
03
|
Ô. Ngô Tấn Khiêm
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
04
|
B. Lương Thị Liêm
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
05
|
B. Phạm Thị Non
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
06
|
B. Trần Thị Bích Chi
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
07
|
B. Nguyễn Thị Tuyết Hoa
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
08
|
B. Hồ Thị Mỹ Dung
|
Giáo viên
|
Tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc tự học, tự bồi dưỡng. Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016.
|
|
III. NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ:
1. Mặt mạnh:
- Số lượng cán bộ, giáo viên tham gia tự học Bồi dưỡng thường xuyên đạt 100%;
- 100% cán bộ, giáo viên tham gia đều có đầy đủ hồ sơ tự học Bồi dưỡng thường xuyên như kế hoạch tự học Bồi dưỡng thường xuyên đã được Hiệu trưởng duyệt, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên các nội dung đã học;
- 100% các tổ chuyên môn đều có đầy đủ hồ sơ về đề nghị đánh giá, xếp loại kết quả tự học bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên trong tổ và có lập biên bản họp tổ thống nhất đề xuất xếp loại giáo viên;
- Đa số giáo viên đều có tài liệu tự học được lấy từ mạng của Bộ;
- 100% cán bộ, giáo viên đều tham dự đầy đủ các buổi chuyên đề, báo cáo do các cấp tổ chức.
2. Mặt hạn chế:
- Một số báo cáo cá nhân của giáo viên chưa thể hiện được nội dung tự học.
- Một số tổ chuyên môn chưa có biên bản các lần thảo luận chung.
3. Biện pháp khắc phục:
- Rút kinh nghiệm cụ thể với giáo viên về việc viết báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân.
- Đề nghị các tổ chuyên môn thực hiện ghi biên bản các lần thảo luận, đính kèm các biên bản đó vào sổ họp tổ chuyên môn.
IV. ĐẾ XUẤT, KIẾN NGHỊ:
Đề nghị Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ chi mời cấp trên về báo cáo các Mô-đun như kế hoạch đề ra từ đầu năm học.
Đề nghị khen thưởng những cán bộ quản lí, giáo viên hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 theo danh sách trên.
Đề nghị nêu lí do vì sao năm học 2014-2015, Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ Chi cũng yêu cầu nhà trường lập danh sách những người đề nghị khen thưởng mà sao tới năm học 2015-2016 vẫn chưa thấy kết quả? Được hay không cũng cho biết nguyên nhân để nhà trường khắc phục.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Trường Bồi dưỡng giáo dục (b/c);
- Các tổ chuyên môn;
- Lưu: VT.
Ngô Thị Mai