PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG TH TRUNG LẬP THƯỢNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: /BC-THTLT
|
Trung Lập Thượng, ngày tháng
năm 2015
|
BÁO CÁO KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG
XUYÊN
NĂM HỌC
2014 - 2015
Căn cứ kế hoạch số
1046/KH-GDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2014 của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
huyện Củ Chi về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, tiểu học, trung học
cơ sở năm học 2014-2015;
Căn cứ Văn bản số
287/KH-THTLT ngày 13 tháng 8 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Lập
Thượng về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2014 – 2015;
Trường Tiểu học Trung Lập
Thượng báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 – 2015 gồm những nội dung sau đây:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Nhân sự:
Tổng số CBQL và giáo viên :
27 người. Trong đó:
- Cán bộ quản lý : 02 người.
- Giáo viên :
25 người.
2. Thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai công tác BDTX:
2.1 Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, chỉ
đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, nhất là Lãnh đạo và chuyên viên tiểu học của
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi; sự quan tâm của Trường Bồi dưỡng Giáo
dục huyện Củ Chi;
- Tài liệu học tập được
cung cấp đầy đủ thông qua các buổi chuyên đề do Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng
như Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ Chi tổ chức (nội dung 2); các mô đun của
nội dung 3 tại địa chỉ http://taphuan.moet.gov.vn
- Đội ngũ cán bộ, giáo
viên có tinh thần tự học, tự nghiên cứu.
2.2 Khó khăn:
-
Nội dung 1 còn chung chung, chưa cụ thể văn bản quy phạm pháp luật nào, khó
khăn cho trường trong việc lựa chọn lại nội dung cụ thể để thực hiện.
-
Một số chuyên đề của nội dung 2 do Phó Hiệu trưởng và một vài tổ trưởng tham
dự, khi tập huấn, triển khai lại cho giáo viên toàn trường chưa được sâu, đầy
đủ những nội dung trọng tâm;
II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
1. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2014 – 2015:
- Công
tác xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 – 2015: thực hiện
theo Kế hoạch số 287/KH-THTLT ngày 13 tháng 8 năm 2014 của Trường Tiểu học Trung Lập Thượng
về bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên năm học 2014 – 2015.
- Hiệu
trưởng đã ra quyết định thành lập ban chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 – 2015 của đơn vị: theo Quyết định
số 282/QĐ-THTLT ngày 11 tháng 8 năm 2014.
- Hiệu trưởng đã tổ chức phê duyệt kế hoạch BDTX năm học 2014 –
2015 của CBQL, GV, có nhận xét, đánh giá cụ thể từng nội dung.
2. Tình hình triển khai thực hiện kế hoạch BDTX của đơn vị:
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên tham gia BDTX đầy đủ 3 nội dung
bồi dưỡng: 27 người, tỉ lệ 100%;
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên không tham gia BDTX đầy đủ 3 nội
dung bồi dưỡng: 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên miễn bồi dưỡng nội dung 2, nội
dung 3 (theo công văn số 3670/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 30 tháng 5 năm 2013 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm
học 2013-2014): 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng module CBQL, GV chọn bồi dưỡng cho nội dung 3 là 12 module. Tên cụ thể các module thể
hiện trong bảng sau:
Stt
|
Tên module
|
Hình thức
tổ chức
|
Thời gian
tổ chức
|
Số CBQL, giáo viên tham
gia
|
Ghi chú
|
01
|
TH 4: Môi trường dạy học lớp ghép.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
01
|
|
02
|
TH12: Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học:
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
04
|
|
03
|
TH 13: Kĩ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
16
|
|
04
|
TH14: Thực
hành thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
09
|
|
05
|
TH 15: Một số phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
10
|
|
06
|
TH 16: Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
13
|
|
07
|
TH 17: Sử dụng thiết bị dạy học ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
11
|
|
08
|
TH 18 Lắp đặt, bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
10
|
|
09
|
TH 19: Tự làm
đồ
dùng dạy học ở trường tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
11
|
|
10
|
TH 20: Kiến thức, kĩ năng tin học cơ bản !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
09
|
|
11
|
TH 24: Đánh giá kết quả học tập học sinh tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
07
|
|
12
|
TH 26: Hình thức tự luận và trắc nghiệm trong đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình
thức tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015 đến ngày 13/03/2014
|
07
|
|
3. Kết quả đánh giá BDTX của CBQL và giáo
viên:
-
Kết quả xếp loại BDTX của CBQL, giáo viên năm học 2014 – 2015 như sau:
Tổng
số CBQL và giáo viên 27 người, trong đó:
+ Loại giỏi (G) : 26
người, tỉ lệ 96,3%;
+ Loại
khá (K) :
01
người, tỉ lệ 03,7%;
+ Loại
trung bình (TB) :
00
người, tỉ lệ 00,0%;
Tổng
cộng (Loại G + Loại K + Loại TB) : 27
người, tỉ lệ 100%;
+
Không hoàn thành :
00
người, tỉ lệ 00,0%;
- Kết quả cụ thể theo phụ lục I (đính kèm).
III. NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ:
1. Mặt mạnh:
- Số lượng cán bộ, giáo viên tham gia tự học Bồi dưỡng thường xuyên đạt
100% !important;
- 100% cán bộ, giáo viên tham gia đều có đầy đủ hồ sơ tự học Bồi dưỡng
thường xuyên như kế hoạch tự học Bồi dưỡng thường xuyên đã được Hiệu trưởng duyệt,
vở tự học, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên các nội dung đã học !important;
- 100% các tổ chuyên môn đều có đầy đủ hồ sơ về đề nghị đánh giá, xếp loại
kết quả tự học bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên trong tổ và có lập biên bản
họp tổ thống nhất đề xuất xếp loại giáo viên !important;
- Đa số giáo viên đều có tài liệu tự học được lấy từ mạng của Bộ !important;
- 100% cán bộ, giáo viên đều tham dự đầy đủ các buổi chuyên đề, báo cáo
do trường cũng như Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi tổ chức.
2. Mặt hạn chế:
-
Một số kế hoạch vạch ra chưa cụ thể, chưa thể hiện được thời gian thực hiện và
thời gian hoàn thành các Mô đun;
-
Vở tự học của một giáo viên viết còn sơ sài, chưa đúng trọng tâm đề ra trong
mục tiêu của mỗi Mô đun; còn ghi chung chung, chưa cụ thể ở nội dung 1 và nội
dung 2.
3. Biện pháp khắc phục:
-
Rút kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch của giáo viên, đề nghị ghi cụ thể nội
dung, ngày tháng năm thực hiện và hoàn thành Mô đun đó;
-
Rút kinh nghiệm trong việc ghi chép vở tự học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo
viên, có kế hoạch kiểm tra từng giai đoạn của năm học để kịp thời sửa chữa,
khắc phục các hạn chế;
-
Tổ chức tốt hơn các buổi chuyên đề, báo cáo tham luận ở cấp trường về các nội
dung quy định tại nội dung 2 của chương trình Bồi dưỡng thường xuyên; tổ chức
ứng dụng thực tiễn và rút kinh nghiệm trong tổ chuyên môn.
IV. ĐẾ XUẤT, KIẾN NGHỊ:
Không.
Nơi nhận:
HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD & ĐT huyện Củ Chi (để
b/c); (Ký
tên, đóng dấu)
- Lưu: VT.
Ngô
Thị Mai