PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG TH
TRUNG LẬP THƯỢNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: /BC-THTLT
|
Trung
Lập Thượng, ngày tháng năm 2015
|
BÁO CÁO
Kết
quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015
Căn cứ Kế hoạch số 1046/KH-GDĐT ngày 07/8/2014 của Phòng Giáo dục và Đào
tạo huyện về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non, tiểu học và trung
học cơ sở năm học 2014-2015,
Căn cứ văn bản số 575/HD-GDĐT ngày 27 tháng 4 năm 2015 của Phòng Giáo dục
và Đào tạo về hướng dẫn công tác đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm
học 2014-2015;
Trường Tiểu học Trung Lập Thượng báo cáo kết
quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 – 2015
gồm những nội dung sau đây:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Nhân
sự:
Tổng số CBQL và GV hiện có:
27 người. Trong đó:
CBQL: 02 người, GV: 25 người.
2.
Thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai công tác BDTX:
2.1 Thuận lợi:
- Được
sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời
của các cấp lãnh đạo,
nhất là Lãnh đạo và chuyên viên tiểu học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi !important; sự
quan tâm của Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ Chi !important;
- Tài liệu học tập được cung cấp đầy đủ thông qua các buổi chuyên đề do Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Củ Chi tổ chức (nội
dung 2) !important; các mô đun của
nội dung 3 tại địa chỉ
http://taphuan.moet.gov.vn
- Đội
ngũ cán bộ, giáo viên có tinh thần tự học, tự nghiên cứu.
2.2
Khó khăn:
- Nội
dung 1 còn chung chung, chưa cụ
thể văn bản quy phạm pháp luật
nào, khó khăn cho trường trong việc lựa chọn
lại nội dung cụ
thể để thực hiện.
- Một
số chuyên đề của nội dung 2 do Phó
Hiệu trưởng và một vài tổ
trưởng tham dự, khi tập
huấn, triển khai lại
cho giáo viên toàn trường
chưa
được sâu, đầy đủ những nội
dung trọng tâm !important;
II. KẾT
QUẢ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
1. Xây
dựng kế hoạch BDTX năm học 2014 – 2015 và phê duyệt kế hoạch BDTX của CBQL, GV:
- Hiệu trưởng đã ra quyết định thành lập ban chỉ đạo công
tác Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 – 2015 của đơn vị: theo Quyết định số
282/QĐ-THTLT ngày 11 tháng 8 năm 2014.
- Ban chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên đã xây dựng Kế
hoạch số 287/KH-THTLT ngày 13 tháng 8 năm 2014 của Trường Tiểu học Trung Lập
Thượng về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2014 – 2015.
- Hiệu trưởng đã tổ chức phê duyệt kế hoạch BDTX năm học
2014 – 2015 của cán bộ quản lí, giáo viên, có nhận xét, đánh giá cụ thể từng
nội dung.
2. Tình
hình triển khai thực hiện kế hoạch BDTX của đơn vị:
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên
tham gia bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ 3 nội dung bồi dưỡng: 27 người, tỉ lệ 100%;
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên
không tham gia bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ 3 nội dung bồi dưỡng: 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng, tỷ lệ cán bộ quản lí,
giáo viên miễn bồi dưỡng nội dung 2, nội dung 3 (theo công văn số
3670/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 30 tháng 5 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013-2014): 00 người, tỉ lệ 00,0%;
- Số lượng module cán bộ quản lí,
giáo viên chọn bồi dưỡng cho nội dung 3 là 12 module.
Tên cụ thể các module thể hiện trong bảng sau:
Stt
|
Tên module
|
Hình thức
tổ chức
|
Thời gian
tổ chức
|
Số CBQL, giáo viên tham gia
|
Ghi chú
|
01
|
TH 4: Môi trường dạy học lớp ghép.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
01
|
|
02
|
TH12: Lập kế
hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học:
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
04
|
|
03
|
TH 13: Kĩ năng lập
kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
16
|
|
04
|
TH14: Thực hành thiết
kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
09
|
|
05
|
TH 15: Một số
phương
pháp dạy học tích cực ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
10
|
|
06
|
TH 16: Một số
kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
13
|
|
07
|
TH 17: Sử dụng
thiết bị dạy học ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
11
|
|
08
|
TH 18 Lắp đặt,
bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
10
|
|
09
|
TH 19: Tự làm đồ
dùng dạy học ở trường tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
11
|
|
10
|
TH 20: Kiến thức,
kĩ năng tin học cơ bản !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
09
|
|
11
|
TH 24: Đánh giá kết quả học tập học sinh tiểu học !important;
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
07
|
|
12
|
TH 26: Hình thức tự luận và trắc nghiệm trong đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.
|
Tự bồi dưỡng bằng hình thức
tự học.
|
Từ ngày
16/01/2015
đến ngày 13/03/2015
|
07
|
|
3.
Kết quả đánh giá BDTX của CBQL và giáo viên:
- Tổng số CBQL, GV hoàn thành BDTX năm học
2014 – 2015: 27/27, tỉ lệ 100%
- Tổng số CBQL, GV không hoàn thành BDTX
năm học 2014 – 2015: 00, tỉ lệ 00%
- Kết quả xếp loại BDTX của CBQL, GV năm học 2014 – 2015 như
sau:
Tổng
số cán bộ quản lí và giáo viên 27 người, trong đó:
+ Loại giỏi (G) :
26
người, tỉ lệ 96,3%;
+ Loại khá (K) :
01
người, tỉ lệ 03,7%;
+ Loại trung bình (TB) :
00
người, tỉ lệ 00,0%;
Tổng cộng (Loại G + Loại K + Loại TB) : 27 người, tỉ lệ 100%;
+ Không hoàn thành :
00
người, tỉ lệ 00,0%;
- Kết quả cụ thể theo phụ lục I (đính kèm).
4. Danh
sách cán bộ quản lí, giáo viên hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường
xuyên năm học 2014-2015 được đề nghị khen thưởng:
Số
TT
|
Họ
và tên
|
Chức
vụ
|
Thành
tích đạt được
|
Ghi
chú
|
01
|
B. Ngô Thị Mai
|
Hiệu trưởng
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
02
|
Ô. Ngô Thủ Thiêm
|
P. Hiệu trưởng
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
03
|
Ô. Nguyễn Thanh Quang
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
04
|
B. Nguyễn Thu Hà
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
05
|
B. Nguyễn Thị Nhờ
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
06
|
B. Phạm Thị Non
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
07
|
B. Bùi Thị Ngư
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
08
|
B. Nguyễn Kim Phượng
|
Giáo viên
|
Hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm học 2014-2015.
|
|
III.
NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ:
1. Mặt
mạnh:
- Số lượng
cán bộ, giáo viên tham gia tự học Bồi dưỡng thường xuyên đạt 100% !important;
- 100% cán bộ,
giáo viên tham gia đều có đầy đủ hồ sơ tự học Bồi dưỡng thường xuyên như kế hoạch
tự học Bồi dưỡng thường xuyên đã được Hiệu trưởng duyệt, vở tự học, báo cáo kết
quả bồi dưỡng thường xuyên các nội dung đã học !important;
- 100% các tổ
chuyên môn đều có đầy đủ hồ sơ về đề nghị đánh giá, xếp loại kết quả tự học bồi
dưỡng thường xuyên của giáo viên trong tổ và có lập biên bản họp tổ thống nhất
đề xuất xếp loại giáo viên !important;
- Đa số giáo
viên đều có tài liệu tự học được lấy từ mạng của Bộ !important;
- 100% cán bộ,
giáo viên đều tham dự đầy đủ các buổi chuyên đề, báo cáo do trường cũng như
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi tổ chức.
2. Mặt hạn chế:
-
Một số kế hoạch vạch ra chưa cụ thể, chưa thể hiện được thời gian thực hiện và
thời gian hoàn thành các Mô đun;
-
Vở tự học của một giáo viên viết còn sơ sài, chưa đúng trọng tâm đề ra trong
mục tiêu của mỗi Mô đun; còn ghi chung chung, chưa cụ thể ở nội dung 1 và nội
dung 2.
3. Biện
pháp khắc phục:
-
Rút kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch của giáo viên, đề nghị ghi cụ thể nội
dung, ngày tháng năm thực hiện và hoàn thành Mô đun đó;
-
Rút kinh nghiệm trong việc ghi chép vở tự học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo
viên, có kế hoạch kiểm tra từng giai đoạn của năm học để kịp thời sửa chữa,
khắc phục các hạn chế;
-
Tổ chức tốt hơn các buổi chuyên đề, báo cáo tham luận ở cấp trường về các nội
dung quy định tại nội dung 2 của chương trình Bồi dưỡng thường xuyên; tổ chức
ứng dụng thực tiễn và rút kinh nghiệm trong tổ chuyên môn.
IV. ĐẾ
XUẤT, KIẾN NGHỊ:
Đề nghị khen thưởng những cán bộ quản lí,
giáo viên hoàn thành xuất sắc công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015
theo danh sách trên.
Nơi nhận:
HIỆU
TRƯỞNG
- Phòng GD & ĐT huyện Củ Chi (để b/c);
- Trường Bồi dưỡng giáo dục (b/c);
- Lưu: VT.
Ngô
Thị Mai